Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Những kiến thức cơ bản về camera


Bạn đang cần lắp đặt camera cho văn phòng, xí nghiệp hay ngôi nhà của bạn. Bạn đang phân vân lựa chọn một hệ thống camera tốt nhất phù hợp với điều kiện của bạn . Và khi bạn sở hữu 1 chiếc camera thì bạn cũng không biết nó tốt hay không, bởi bạn không nắm được 1 chút kiến thức nào về camera cả.
Chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết cơ bản về camera để bạn có thể lựa chọn và sử dụng một cách tốt nhất :

* Giúp bạn phân loại camera :
+ Phân loại theo kỹ thuật hình ảnh :
Camera quan sát CCD sử dụng kĩ thuật CCD để nhận biết hình ảnh. CCD là tập hợp những ô tích điện có thể cảm nhận ánh sáng sau đó chuyển tín hiệu ánh sáng sang tín hiệu số để đưa vào các bộ xử lý. Nguyên tắc hoạt động của CCD có thể mô tả dưới đây:
CCD thu nhận những hình ảnh thông qua các hệ thống thấu kính của Camera quan sát. CCD có hàng ngàn những điểm ảnh sẽ chuyển đổi ánh sáng thành những hạt điện tích và được số hoá. Đây là một qúa trình chuyển đổi tương tự số.
Các thông số kỹ thuật của Camera quan sát CCD là đường chéo màn hình cảm biến (tính bằng inch ). Kích thước màn hình cảm biến càng lớn thì chất lượng càng tốt. (màn hình 1/3 inch Sony CCD sẽ có chất lượng tốt hơn 1/4 inch CCD, vì 1/3 inch > 1/4 inch). Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất cảm biến hình ảnh nhưng chỉ có cảm biến hình của Sony và Sharp hình ảnh đẹp và trung thực. Chất lượng của Sharp kém hơn chất lượng của Sony và giá thành rẻ hơn.
+ Phân loại theo kỹ thuật đường truyền :
Camera quan sát có dây có ưu điểm đó là khả năng an toàn cao, tính bảo mật tốt được sử dụng, truyền tín hiệu trên dây cáp đồng trục khoảng 75ohm -1Vpp, dây C5. Đây là giải pháp được đánh giá là an toàn, chúng tôi cũng khuyến khích các bạn nên dùng loại Camera quan sát có dây, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt khác.Chú ý rằng khi truyền với khoảng cách xa thì cần có bộ khuyếch đại để tránh việc tín hiệu đường truyền suy hao, dẫn đến chất lượng hình ảnh không tốt.
+ Phân loại theo tính năng sử dụng :
- Camera quan sát dạng Dome (Camera áp trần): Đây là loại Camera quan sát thường được đặt trong nhà, kiểu dáng hình bán nguyệt rất trang nhã và thường được gắn ốp lên trần nhà. Camera này có tính năng bảo mật cao và thẩm mỹ phù hợp để gắn trong các văn phòng, khách sạn, nhà hàng, quầy tiếp tân …
- Camera quan sát hình hộp: Đây là loại Camera quan sát truyền thống thường được dùng trong các nhà xưởng, khu vực ngoài trời hoặc có khuôn viên rộng …. Tuỳ thuộc vào nhu cầu quan sát của khách hàng mà Camera quan sát này có thể thiết kế để nhìn xa hay nhìn gần khi thay đổi ống kính. Loại camera quan sát này rất đa dụng nên thường được sử dụng rất nhiều, có thể gắn thêm đế xoay để camera xoay, cũng có thể gắn thêm hộp bảo vệ để chống mưa, nắng, chống phá hoại ..
- Camera quan sát hồng ngoại ( IR Camera): Camera quan sát hồng ngoại này có khả năng quan sát ban đêm khi tắt hết đèn (0 Lux) Khoảng cách quan sát của Camera quan sát phụ thuộc vào công suất của đèn hồng ngoại. Khoảng cách quan sát trong bóng tối của Camera quan sát hồng ngoại thông thường sẽ quan sát trong phạm vi dao động khoảng 10m đến 60m. Một số loại đặc biệt thì có khả năng quan sát xa hơn, thậm chí khoảng 300 m.

* Những điều cần biết về camera giám sát :
- Hoàn hảo cho các ứng dụng bí mật: Chiếu sáng hồng ngoại thật sự có ích trong phạm vi tần số vượt quá những gì mắt người có khả năng nhận biết.
- Hoạt động gần như trong mọi điều kiện: Ngày hay đêm, camera quan sát hồng ngoại đều có khả năng làm việc tốt nhất, cung cấp các hình ảnh màu sắc rõ nét trong ngày và độ phân giải hình ảnh cao vào ban đêm.
- Tiết kiệm chi phí năng lượng: Camera giám sát được trang bị khả năng hồng ngoại thường sử dụng đèn LED để tạo ánh sáng hồng ngoại.
- Tiết kiệm hơn theo thời gian: Camera hồng ngoại thường được trang bị các quang điện biến ánh sáng, cho bạn ánh sáng hồng ngoại khi cần thiết và do đó thúc đẩy hạn sử dụng LED lâu dài.
- Thích hợp cho bất kì ứng dụng nào: Camera hồng ngoại sản xuất ngày nay được đánh giá cao nhất cho sử dụng ngoài trời, dĩ nhiên nó có thể lắp đặt ở địa điểm bất kỳ
- Sức chịu khi có tác động: Bề mặt camera quan sát vòm hồng ngoại lộ ra bên ngoài nên dễ bị tổn thương bởi những cuộc tấn công của những kẻ phá hoại,...nhưng hầu hết các phần của camera thì ngược lại.
- Tiết kiệm thời gian: So sánh với các loại camera khác, thời gian cần thiết để cài đặt camera hồng ngoại ít tốn thời gian hơn, bởi vì tất cả mọi thứ đi kèm tất cả trong một gói duy nhất cắm là chạy.
- Tiết kiệm tiền: Cùng với tiết kiệm thời gian, thường có một khoản tiết kiệm chi phí đáng kể liên quan với việc mua một camera trọn bộ, cắm vào là dùng ngay, so với mua từng bộ phận riêng biệt, đèn riêng, ống kính, hộp chứa, camera, thêm cáp và nhiều nguồn cung cấp năng lượng khác.
Hy vọng với những kiến thức này bạn sẽ lựa chọn được cho mình những loại camera tốt nhất . Chúc bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét