Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Lắp đặt thiết bị báo trộm cho gia đình

Công việc bận rộn khiến bạn thường xuyên phải vắng nhà, phần lớn thời gian bạn dành ở nơi làm việc, hoặc những chuyến công tác xa, chắc hẳn, trong bạn luôn thường trực sự lo lắng không biết nhà mình có an toàn không.
Một ngôi nhà vắng người, hoặc vào ban đêm khi mọi người đều ngủ say là cơ  hội để những tên trộm đột nhập vào nhà bạn, lấy đi những tài sản có giá trị mà bạn không thể lường trước được. Bạn nên nghĩ tới việc sử dụng thiết bị báo trộm để phòng tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.
Những thiết bị báo trộm nhìn thì rất đơn giản nhỏ gọn thường khiến ít người chú ý, nhưng chính những điều đó sẽ khiến những tên trộm khi đột nhập vào nhà sẽ mất cảnh giác và dễ dàng rơi vào bẫy mà mình đã giăng sẵn. Các thiết bị báo trộm có khả năng cảnh báo cho chủ nhà bằng cách phát ra những hồi chuông báo và gửi tín hiệu đó đến điện thoại của bạn . Thiết bị báo trộm còn có tác dụng dọa những kẻ đột nhập. Nếu bạn thấy những tác dụng của thiết bị báo trộm và bạn muốn bạn muốn lắp đặt để bảo vệ nhà bạn thì bạn nên biết về các thiết bị báo trộm. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn hệ thống thiết bị báo trộm và cách lắp đặt thiết bị báo trộm :
Sơ đồ lắp đặt hệ thống báo trộm
- Hệ thống báo trộm bao gồm : Cảm biến từ , cảm biến hồng ngoại, tủ trong tâm, hàng rào hồng ngoại và  một số phụ kiện đi kèm.
- Lắp đặt thiết bị báo trộm :
+ Lắp đặt đầu cảm biến hồng ngoại :
Trước khi lắp đặt đầu báo hồng ngoại, 1 yếu tố quan trọng cần phải xác định đó là vị trí đặt đầu báo, đó là vị trí đặt ở nơi mà kẻ đột nhập nhất định sẽ đi qua vùng cảm nhận của hồng ngoại,  khi đó khả năng phát hiện kẻ gian sẽ được phát huy tối đa. Do vậy, để xác định vị trí lắp đặt đầu báo hồng ngoại, cần ghi nhớ thông tin sau :
• Đặt đầu báo tại nơi kẻ đột nhập phải đi qua, hoặc tại nơi tạo ra một cái bẫy với kẻ gian.
• Đặt đầu báo với độ cao đúng như tài liệu kỹ thuật chỉ dẫn.
• Tính toán vùng cảm nhận của đầu báo sao cho phù hợp với vùng cần cảm nhận theo yêu cầu
• Tránh những vùng khuất (điểm mù) tại nơi lắp đặt, khiến đầu báo không thể phát hiện được chuyển động
• Kiểm tra khả năng cảm nhận của đầu báo sau khi lắp đặt.
+ Công nghệ kép cho cảm biến chuyển động
Nếu chỉ sử dụng duy nhất Công nghệ hồng ngoại thụ động, thì đó không phải là công nghệ lý tưởng cho đầu cảm biến chuyển động. Các đầu cảm biến hồng ngoại thụ động thường được kết hợp cùng với các công nghệ phát hiện chuyển động khác, giúp tăng hiệu quả tối đa, nhờ loại bỏ được những điểm yếu của từng công nghệ. Dạng đầu cảm biến loại này được gọi là đầu cảm biến công nghệ kép.
Đầu cảm biến công nghệ kép được thiết lập hoạt động ở chế độ “đồng thời”, khi đó, cả hai công nghệ cùng phải cảm nhận, phát hiện được chuyển động trước khi phát ra tín hiệu báo động. Trong chế độ này, khả năng tránh báo động giả tăng lên, trong khi khả năng phát hiện chuyển động giảm xuống. Có thể thiết lập chế độ hoạt động "chỉ một trong hai công nghệ đó hoạt động", khi đó, khả năng phát hiện chuyển động tăng lên, nhưng khả năng tránh báo động giả giảm xuống. Vậy là, không thể đồng thời tăng cả khả năng tránh báo động giả và khả năng phát hiện chuyển động. Do đó,với từng trường hợp cụ thể, cần xác định yếu tố nào cần hơn, quan trọng hơn.
+ Kiểm tra độ nhạy đầu cảm biến
Kiểm tra khả năng báo động là yêu cầu bắt buộc, để đảm bảo đầu báo hoạt động đúng yêu cầu. Độ tin cậy của đầu báo động sẽ kém đi khi người lắp đặt không kiểm tra và điều chỉnh đầu báo phù hợp với điều kiện thực tế nơi lắp đặt. Kiểm tra khả năng báo động được thực hiện bằng cách di chuyển qua vùng cảm nhận, bắt đầu từ khoảng cách xa nhất. Di chuyển từng khoảng từ 60cm ~ 90cm, di chuyển gần tới đầu báo.
Thông thường, đầu báo có đèn Led hiển thị, nó sẽ sáng lên khi phát hiện ra chuyển động. Nên đọc kỹ tài liệu để biết các Led thông báo tình trạng gì.
Trung tâm báo động - chống trộm
Trung tâm báo động (bộ báo động trung tâm) sẽ xác định tín hiệu, nhận được từ đầu báo, có đúng là có hành vi đột nhập không. Trung tâm báo động cũng có khả năng giảm các báo động giả.
Đầu báo chuyển động nối tới ngõ vào của trung tâm báo động. Mỗi ngõ vào hoặc một nhóm ngõ vào có thể quản lý một vùng nằm trong khu vực cần bảo vệ.
Bạn có thể lựa được nhà cung cấp thiết bị báo trộm phù hợp nhất để giúp bạn bảo vệ ngôi nhà của mình .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét